Ngày 18/3/2020 Sở GD&ĐT Lào Cai có văn bản hướng dẫn về việc tăng cường dạy học trực tuyến cho học sinh phổ thông, GDTX trong thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid-19.

Ngày 16/3/2020 Phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động học tập từ các ứng dụng trên Internet.

          Trường Tiểu học Sa Pa xây dựng kế hoạch theo chủ đề dạy học trực tuyến qua mạng để hỗ trợ học sinh học tập tại nhà trong thời gian nghỉ học vì Covid-19. Chỉ đạo toàn thể Giáo viên tham gia dạy học trực tuyến cho học sinh, tổ chức họp HĐNT và sinh hoạt chuyên môn trực tuyến trên mạng xã hội; Zoommeeting; Nhóm lớp Zalo, facebook, gmail.

 

 

 

Ngoài ra nhà trường còn hướng dẫn các Giáo viên chủ nhiệm một số nội dung thực hiện kế hoạch dạy học trên truyền hình và hoạt động giáo dục trong thời gian học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh tham khảo lịch phát sóng các bài học do các Đài truyền hình TP. Hà Nội, Lào Cai tổ chức sản xuất và phát sóng các chủ đề kiến thức dành cho học sinh.

 

Đồng thời, nhà trường chủ động, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung chương trình học kỳ 2 năm học 2019 - 2020 phù hợp với khung thời gian dạy học thực tế trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhà trường tổ chức các hoạt động đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học; Khuyến khích giáo viên tăng cường các hình thức, phương pháp dạy học, hoạt động giáo dục tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của người học.

Dạy học trực tuyến qua mạng hỗ trợ học sinh học tập tại nhà. Các chủ đề được xây dựng và quản lý chặt chẽ theo đúng quy định và lợi ích chung của người học. Nhà trường xây dựng các phương án hợp lý cho tất cả học sinh, đảm bảo mọi học sinh đều được tham gia học tập, đảm bảo tính công bằng, nhân văn trong giáo dục.

Khi học sinh đi học trở lại, nhà trường xây dựng kế hoạch, giải pháp tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua internet, trên truyền hình. Từ đó, hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học qua internet, trên truyền hình nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định. Nhà trường có trách nhiệm thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cho các đối tượng học sinh không có điều kiện tham gia học tập trực tuyến được bổ sung các nội dung kiến thức mà nhà trường đã thực hiện trong thời gian nhà trường thực hiện dạy học trực tuyến.

 

                                 Dương Xuân Chính: Hiệu trưởng trường Tiểu học Sa Pa

                                       Sa Pa, tháng 3 năm 2020