Xác định dạy học thông qua trải nghiệm cũng là một trong những hình thức dạy học nhằm phát triển năng lực và phẩm chất cho người học. Ngày 9 tháng 1 năm 2020 trường Tiểu học học Sa Pa đã tổ chức chuyên đề “ Dạy học thông qua trải nghiệm”.

Tham dự chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu, tổ chuyên môn của nhà trường và đặc biệt sự tham gia của các đồng chí giáo viên, những người trực tiếp làm công tác tổ chức các hoạt động dạy học. Thông qua chuyên đề các đồng chí giáo viên thuộc các tổ khối chuyên môn  đã tiến hành nghiên cứu nội dung tiết dạy, hình thức tổ chức sao cho hợp lý, linh hoạt  vừa sức với học sinh đồng thời học sinh vừa nắm được nội dung bài, vừa được trải nghiệm trên thực tế. Chính vì vậy, tiết dạy đã được các nhóm giáo viên nghiên cứu kỹ lưỡng giúp học sinh đạt được mục tiêu của tiết học. Thông qua tiết học, các em được tương tác cùng nhau, được trải nghiệm trên thực tế và có các câu hỏi để tương tác , chia sẻ cùng thầy, cô. Bên cạnh đó việc học thông qua trải nghiệm còn gây cho học sinh sự tò mò với đối tượng trải nghiệm. Qua đó gây được sự hứng thú trong học tập đối với các em. Chính vì vậy, các em chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động trải nghiêm cùng bạn bè, thầy cô. Đối với hình thức dạy học thông qua trải nghiệm giáo viên luôn là người dẫn dắt, hướng dẫn các em vào môi trường trải nghiệm, đồng thời là người quan sát, giúp đỡ, kiểm tra, hướng dẫn và hệ thống lại những kiến thức mà trẻ thu được thông qua quá trình trải nghiệm.

Dạy học thông qua trải nghiệm là việc giúp giáo viên tổ chức cho các em được vận dụng kiến thức đã học vào trong tực tế cuộc sống, trong đó cần nhấn mạnh vai trò tham gia của học sinh làm sao để khơi gợi sự hứng thú, trí óc tò mò giúp học sinh tham gia vào hoạt động đạt hiệu quả tốt nhất.

                                            (Một vài hình ảnh của tiết học)